Đấu thầu, dự án
Đăng ngày: 12/08/2018 - Lượt xem: 58
Nghiên cứu toàn diện về lịch sử phát triển của đô thị cổ Phố Hiến

Ngày 31/7, Thư viện tỉnh Hưng Yên tổ chức hội thảo báo cáo khoa học đề tài: Nghiên cứu tổng thể lịch sử phát triển Phố Hiến trong hệ thống đô thị cổ Việt Nam

Tiến sĩ Nguyễn Đình Nhã, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa tỉnh Hải Hưng cũ, nguyên Cục trưởng Cục xuất bản, là đồng chủ nhiệm đề tài.

Đề tài Nghiên cứu tổng thể lịch sử phát triển Phố Hiến trong hệ thống đô thị cổ Việt Nam được thực hiện trong năm 2012 và 2013, với 4 phần gồm: Lịch sử hình thành và phát triển Phố Hiến, giao thương, văn hoá Phố Hiến và phần 4 là: từ Phố Hiến đến thành phố Hưng Yên.

Đến thời điểm này, Ban chủ nhiệm đề tài đã hoàn thành 3 phần đầu, còn phần 4 đang trong quá trình thực hiện. Sau khi hoàn thành nghiên cứu đề tài, Ban chủ nhiệm đề tài sẽ xuất bản thành sách để làm căn cứ thực hiện dự án quy hoạch tổng thể, bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị đô thị cổ Phố Hiến gắn với phát triển du lịch, xây dựng thành phố Hưng Yên thành địa chỉ du lịch văn hóa.

Tại hội thảo, các đại biểu đều thống nhất đánh giá, đây là một công trình khoa học có giá trị, nghiên cứu công phu, quy mô nhất về Phố Hiến từ trước tới nay. Qua thực hiện đề tài sẽ góp phần nghiên cứu toàn diện và cụ thể hơn về quá trình vận động, phát triển của vùng đất lịch sử Phố Hiến trong suốt hơn 2 thế kỷ, từ thế kỷ 16 đến cuối thế kỷ 18.
Thay mặt Ban chủ nhiệm đề tài, đồng chí Nguyễn Khắc Hào đã tiếp thu những ký kiến đóng góp đầy tâm huyết của các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học cho đề tài. Các ý kiến đóng góp sẽ được Ban chủ nhiệm đề tài tổng hợp, bổ sung để đề tài đạt chất lượng tốt hơn. Đây cũng là công đoạn quan trọng để Ban chủ nhiệm đề tài có thể báo cáo khoa học cấp tỉnh vào tháng 10 tới.

(Theo hungyen.tv)

Tin liên quan