Giới Thiệu
Đăng ngày: 24/02/2021 - Lượt xem: 40
Tổ chức cuộc họp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 22/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có các đồng chí: Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Quốc Toản, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện các ban Đảng Trung ương…

Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,
Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc họp
 
Theo báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, đến ngày 22/2, toàn tỉnh đã rà soát được 22.353 trường hợp liên quan đến dịch Covid-19; hiện đang cách ly, theo dõi sức khỏe 16.122 trường hợp. Công tác xét nghiệm những trường hợp có tiếp xúc gần, người có nguy cơ lây bệnh đã được khẩn trương thực hiện. Đã lấy 8.189 mẫu xét nghiệm, trong đó có 7.226 mẫu âm tính, 2 mẫu dương tính, 961 mẫu đang chờ kết quả.
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy,Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Mặc dù tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước, đặc biệt là tỉnh Hải Dương – địa phương tiếp giáp với tỉnh ta, nhưng Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh đã chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.Ngay khi ghi nhận ca bệnh tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, các cấp, các ngành trong tỉnh đã thực hiện tốt các biện pháp phong tỏa, rà soát, truy vết các trường hợp liên quan để cách ly, theo dõi sức khỏe. Các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 giáp ranh với các tỉnh, nhất là tỉnh Hải Dương hoạt động hiệu quả, góp phần quan trọng ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
Kết luận cuộc họp, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnhbiểu dương sự nỗ lực, quyết tâm cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cũng như sự khẩn trươngvào cuộc của các cấp, các ngành trong việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là các huyện Phù Cừ, Ân Thi, thị xã Mỹ Hào. Thời gian tới, Hưng Yên cần tiếp tục đi trước một bước trong việc bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; có kế hoạch cụ thể cho việc thực hiện mục tiêu kép, cân bằng giữa nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội; có kế hoạch tiếp nhận và triển khai tiêm vacxin phòng dịch  khi Trung ương có nguồn phân bổ. UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh cần xem xét tăng người, chia ca, tăng mức hỗ trợ cho các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ vào tỉnh.
 
Nguyễn Thanh Hằng
Tin liên quan