Cải cách Hành chính
Đăng ngày: 05/11/2022 - Lượt xem: 241
Đẩy mạnh tuyên truyền cải cách hành chính

Thời gian qua, công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) được các cấp, ngành tiếp tục quan tâm đẩy mạnh. Hàng năm, UBND xã Lạc Hồng đưa nội dung công tác tuyên truyền CCHC vào kế hoạch CCHC năm 2022 và CCHC giai đoạn 2021-2025

Trên cơ sở kế hoạch của UBND huyện. UBND xã đều đề ra nội dung tuyên truyền CCHC cụ thể để triển khai thực hiện. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả chỉ số CCHC, nâng cao ý thức tham gia thủ tục hành chính (TTHC) của tổ chức, cá nhân.

Đa dạng nội dung, hình thức tuyên truyền

Trong năm 2022, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC, UBND xã đã ban hành Kế hoạch 01 về tuyên truyền cải cách hành chính nhằm tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chủ trương, chính sách của tỉnh, huyện và địa phương về công tác kiểm soát TTHC, cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ công, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp;

Quyết định số 14/ QĐ-UBND ngày 21/01/2022 quyết định ban hành Kế hoạch truyền thông về hoạt động kiểm soát TTHC triển khai cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử xã Lạc Hồng. Tuyên truyền trên hệ thống phát thanh từ xã đến thôn, trên cổng thông tin điện tử và một số hoạt động tuyên truyền khác. Qua đó đã giúp các tổ chức, cá nhân hiểu hơn về các thủ tục, chính sách để tham gia giải quyết một cách dễ dàng khi cần thiết.

Nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức

Ông Đỗ Văn Tuyên, Chủ tịch UBND xã Lạc Hồng, cho biết: “Việc tuyên truyền công tác CCHC luôn được xã chú trọng. Các nội dung CCHC được tuyên truyền phù hợp với tình hình, đặc điểm và khả năng của từng đối tượng. Hình thức tuyên truyền có nhiều đổi mới, tạo sự hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp và nhân dân, như: kết hợp, lồng ghép tuyên truyền về CCHC với việc phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Thông qua các cuộc họp, hội nghị, tập huấn, giao ban hàng tuần, tháng, quý và năm góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, CCVC và người lao động.

Người dân được tuyên truyền các thông tin cần thiết khi đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND xã Lạc Hồng.

UBND xã đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC, xây dựng chính quyền điện tử. Đề nghị các cá nhân, cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp tăng cường tiếp nhận, xử lý, giải quyết TTHC bằng hình thức trực tuyến tại 2 địa chỉ: Cổng Dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.hungyen.gov.vn (có 156 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được cung cấp). UBND xã yêu cầu các công chức chuyên môn thực hiện tốt việc cung cấp dịch vụ công mức 3, mức 4 của đơn vị, địa phương theo Quyết định 2126 của UBND tỉnh. Thông qua công tác tuyên truyền về CCHC, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn xã tích cực phổ biến, quán triệt sâu rộng đến cán bộ, CCVC, người dân và doanh nghiệp, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết về quan điểm, mục tiêu, nội dung, sự cần thiết phải thực hiện CCHC và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh CCHC.

 

Tin liên quan