Chuyển đổi số
Đăng ngày: 20/04/2024 - Lượt xem: 6
Xã Lạc Hồng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về chuyển đổi số

Nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, doanh nghiệp về công tác chuyển đổi số quốc gia, thời gian qua UBND xã Lạc Hồng đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của cấp trên về tổ chức hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia hàng năm.

Nhằm nâng cao sự hiểu biết cho cán bộ và nhân dân nhận thức về chủ đề, ý nghĩa của Ngày chuyển đổi số, vai trò ý nghĩa và lợi ích của Chuyển đổi số quốc gia. 100% các cán bộ, công chức đã tổ chức tuyên truyền đến bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia; phát động cán bộ, công chức truy cập trang https://dx.gov.vn hoặc quét mã QR Code. 

   Bên cạnh đó, công tác chuyển đổi số theo Nghị quyết số 06-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng đã được các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở thường xuyên quan tâm và liên tục tuyên truyền thông qua các hội nghị sơ kết, tổng kết, hội nghị giao ban, qua hệ thống băng rôn, panô, áp phích,... và trên các các trang mạng xã hội như: Zalo, Facebook. Uỷ ban nhân dân xã Lạc Hồng đã kịp thời thông tin, tuyên truyền và đưa các ứng dụng phục vụ chuyển đổi số và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong cải cách hành chính và giải quyết các dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân, doanh nghiệp giảm thiểu thời gian, kinh phí trong các giao dịch.

          Hàng năm UBND xã đã cử công chức chuyên môn tham dự tập huấn về chuyển đổi số do cấp trên tổ chức. Qua đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về công tác chuyển đổi số ngày một nâng cao đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

 

Nguyễn Hữu Tuấn Đức- Công chức Văn hoá- xã hội

Tin liên quan