Văn Hóa - Xã Hội
Đăng ngày: 20/04/2022 - Lượt xem: 70
Lan tỏa ý nghĩa chương trình Mẹ đỡ đầu

Với mục tiêu vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân trong việc nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc/nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện, cuối năm 2021, Hội LHPN xã Lạc Hồng đã phát động và triển khai chương trình Mẹ đỡ đầu.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân hưởng ứng chương trình; nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc/nuôi dưỡng trẻ em mồ côi (trước mắt tập trung trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid -19) có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng; Thực hiện các hoạt động hiệu quả, thiết thực, đảm bảo quyền trẻ em theo quy định của pháp luật; Các cấp Hội làm tốt vai trò kết nối giữa “Mẹ đỡ đầu” và trẻ em, giám sát thực hiện chính sách; tham gia điều phối nguồn lực hỗ trợ cho trẻ, đảm bảo công bằng, sử dụng hiệu quả nguồn lực.

 Ngày 20/4/2022 Hội LHPN xã đã nhận đỡ đầu cho cháu Đỗ Mai Lan sinh năm 2006, thôn Hồng Cầu, xã Lạc Hồng. Gia đình khó khăn thuộc hộ nghèo bền vững,  bố chết năm 2021 do bị ung thư, cháu Mai Lan đang học lớp 10 trường Cao đăng công nghiệp Hưng Yên và đang sống cùng mẹ. Con vừa học, vừa phải chăm sóc mẹ là người khuyết tật vận động đặc biệt nặng. Tổng thu nhập của gia đình khoảng: 1.100.000đ/ tháng từ khoản hưởng trợ cấp hàng tháng cho người khuyết tật và người nuôi dưỡng chăm sóc người khuyết tật.

 Hội phụ nữ xã đã trao 1 xuất quà trị giá: 6.000.000đ ( sáu triệu đồng chẵn) cho cháu Đỗ Mai Lan để hỗ trợ cháu trong một thời gian nhất định,  phần nào đảm bảo sự ổn định về môi trường sống, tâm sinh lý của trẻ.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                        Đỗ Thị May

Tin liên quan