Kinh tế- Phát triển
Đăng ngày: 13/05/2022 - Lượt xem: 54
"Lên đời" cho nhà trọ bình dân ở xã Lạc Hồng

Ở xã Lạc Hồng, nhà trọ cao tầng với thiết kế đầy đủ tiện ích đang dần thay thế cho những căn phòng trọ bình dân với tường gạch, mái tôn

Nêu lý do phá bỏ "cần câu cơm" 10 năm qua của gia đình, ông Xuân cho biết nếu như năm 2019, mỗi phòng trọ diện tích 15 m2, ông cho thuê với giá 1.0 triệu đồng. Những năm trước, mỗi khi khách trả phòng là lập tức ông đón thêm lượng khách mới vào ở. Thế nhưng, từ đầu năm 2020, hơn 30% lượng người ở đã chuyển sang nơi khác và cũng đồng nghĩa với hơn 30% số phòng trọ bỏ không kéo dài. "Qua tìm hiểu, tôi thấy xung quanh khu vực nhà trọ của tôi có rất nhiều chủ đất đã đầu tư dạng tòa nhà 5-7 tầng, bên trong có những căn phòng rộng, thoáng và lắp đặt máy lạnh sẵn cho người thuê.

Qua 5 tháng xây lại 1 trong 3 khu nhà trọ, theo ông Tuấn, tuy không bề thế 5-7 tầng nhưng với thiết kế phòng ốc khang trang, đầy đủ thiết bị, khách trọ đã đăng ký hết phòng với giá tiền tăng hơn 500.000 đồng/tháng so với trước. Ông khẳng định trong năm 2022 sẽ vay vốn để nâng cấp hoặc thậm chí xây dựng mới 2 khu nhà trọ còn lại. Bởi ông nhận thấy nếu đầu tư bài bản, ngoài được giá cho thuê còn giữ chân được khách trọ lâu dài. Như vậy, nguồn thu sẽ ổn định.

Trong khi, người thu nhập thấp và dân lao động đang mong muốn có một nơi ổn định ngày càng cao. Thực tế thủ tục để mua nhà ở xã hội gặp khó khăn và thậm chí có dự án nhà ở xã hội gần bằng với dự án nhà ở thương mại. Để giúp cho người dân có nơi ở khang trang, ổn định trong điều kiện không đủ khả năng mua nhà nên nhiều khu nhà trọ với tường gạch, mái tôn đã được xóa bỏ vì nhu cầu đã giảm và các chủ nhà ý thức hơn việc đầu tư xây dựng nhà trọ một cách bài bản là cách kinh doanh sinh lợi bền vững.

                                                                                                                                                                                                                                                                                         Đỗ Thị May

Tin liên quan