Kinh tế- Phát triển
Đăng ngày: 22/06/2022 - Lượt xem: 55
Phụ nữ Lạc Hồng chăm chút đường hoa

Hội Phụ nữ xã Lạc hồng luôn tích cực chăm sóc đường hoa tự quản gắn với công tác vệ sinh môi trường, góp phần làm đẹp quê hương.

Những năm trước, các con đường ra kênh 4A của Lạc Hồng hai bên để cỏ dại mọc hoang hóa, tuy nhiên những năm gần đây con đường trên đã được Hội LHPN xã khoác lên một loại hoa chiều tím.  Và đây là địa điểm được nhiều người ưa thích,  thu hút nhiều người chụp ảnh, nhất là các bạn trẻ đến check-in “sống ảo”. Tuyến đường này dài và thẳng tắp, hoa bung nở vào buổi sáng tím biếc, trải dài nên rất nhiều bạn trẻ chụp ảnh ở đây”, chị Quý chia sẻ.
Khi mới bắt đầu trồng các tuyến đường hoa, hội viên phụ nữ xã Lạc Hồng đã trồng các loại hoa mười giờ, và một số loại hoa khác. Tuy nhiên đây là những giống cây cho hoa nở theo mùa, qua mùa đông cây mười giờ bị lụi phải trồng lại nên các cán bộ, hội viên phụ nữ xã Lạc Hồng đã bàn bạc và thống nhất chọn giống cây khác dễ trồng, dễ chăm sóc, không phải trồng đi trồng lại nhiều lần. Theo chị Đỗ Thị Toan, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Lạc Hồng, thực hiện Nghị quyết của cấp ủy Đảng về xây dựng nông thôn mới nâng cao, hằng năm ngay từ đầu năm Hội Phụ nữ xã đã đăng ký với Ban Thường vụ Đảng ủy thực hiện nhiệm vụ “phụ nữ với công tác vệ sinh môi trường và đảm nhận đường hoa tự quản”. Đầu năm nay, tất cả 7 chi hội đã vận động hội viên phụ nữ đảm nhận trồng và chăm sóc 3 tuyến đường hoa với tổng chiều dài gần 11 km (tính cả hai bên đường). Định kỳ hằng tháng và các dịp kỷ niệm, các chi hội tổ chức tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm, phát quang bụi rậm, cắt cỏ, cắt tỉa đường hoa, thu hút hàng trăm lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia.
Để đạt được kết quả này, ngoài sự nhiệt tình của cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp trong xã còn có sự quan tâm hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần của cấp ủy, chính quyền và người dân. Thời điểm bắt đầu trồng hoa thay thế cỏ dại, chính quyền xã Lạc Hồng đã hỗ trợ tiền thuê máy xúc làm lề đường để có mặt bằng trồng hoa.
Theo đánh giá của Hội Phụ nữ huyện Văn Lâm, Hội Phụ nữ xã Lạc Hồng đã thực hiện tốt phong trào trồng và chăm sóc đường hoa tự quản gắn với công tác vệ sinh môi trường. Thông qua sự hăng hái, tích cực của cán bộ, hội viên phụ nữ đã lan tỏa và duy trì phong trào tới toàn thể người dân, góp phần làm đẹp quê hương, hướng tới xây dựng thành công nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu.

 Đỗ Thị May

 

Tin liên quan