Văn Hóa - Xã Hội
Đăng ngày: 16/05/2022 - Lượt xem: 67
Tuyên truyền Phổ biến giáo dục pháp luật trong tình hình mới

Xác định công tác phổ biến giáo dục pháp luật có vai trò quan trọng trong việc đưa cán bộ, nhân dân đến gần với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đảng ủy, UBND, MTTQ và các đoàn thể xã Lạc Hồng luôn chú trọng, quan tâm, chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn.

Bước vào năm 2022, UBND xã đã kịp thời kiện toàn lại Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) xã chỉ đạo các thôn kiện toàn lại toàn bộ hoạt động của tổ hòa giải cơ sở, đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật cho phù hợp với thực tế. Đồng thời đã ban hành văn bản chỉ đạo, điều hành về công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên toàn địa bàn xã.

 Sau Hội nghị phổ biến trực tiếp xã đã tập trung chỉ đạo các thôn chủ động thực hiện tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức, áp dụng linh hoạt, kịp thời, phù hợp với từng địa bàn cơ sở, tuyên truyền PBGDPL trên Cổng thông tin điện tử của xã qua khẩu hiệu, pano, áp phích. Ngoài ra còn tuyên truyền qua các hoạt động hòa giải cơ sở, tư vấn pháp luật, tủ sách pháp luật, theo dõi thi hành pháp luật…

Nội dung tuyên truyền cũng được UBND xã quan tâm, chú trọng, tuyên truyền đa dạng các nội dung, như: Tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật của nhà nước, bám sát nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 theo Nghị quyết của HĐND xã, những nhiệm vụ công tác trọng tâm và nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là chương trình nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo kế hoạch.

Từ việc tuyên truyền phổ biến GDPL với các hình thức linh hoạt, đa dạng, nội dung phong phú, phù hợp với từng địa bàn đã truyền tải thông điệp pháp luật kịp thời, nhanh chóng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã. Qua đó đã tạo sự chuyển biến về nhận thức, tư tưởng và sự đồng thuận của nhân dân trong việc chấp hành chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, góp phần làm cho hệ thống chính trị ở cơ sở hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.

Tin liên quan