Văn Hóa - Xã Hội
Đăng ngày: 03/07/2022 - Lượt xem: 62
Vui khỏe với Câu lạc bộ dưỡng sinh thôn Hồng Thái.

Ngày nào cũng vậy, từ sáng sớm các thành viên Câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh thôn Hồng Thái lại ra sân tập những bài dưỡng sinh mềm mại, uyển chuyển và thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia.

Bà Nguyễn Thị Tăng, Chủ nhiệm CLB cho biết: CLB dưỡng sinh thôn Hồng Thái xã được thành lập và thường xuyên có từ 40-45 hội viên từ 52-80 tuổi tham gia sinh hoạt, duy trì tập luyện đều đặn hằng ngày từ 5 giờ 30 phút đến 6 giờ 30 phút. Hầu hết hội viên đã thành thạo bài tập dưỡng sinh gồm bài tập chữa bệnh (theo cách gọi của các cụ) tập trong 45 phút, đó là sự kết hợp giữa các động tác gậy ngắn,múa quạt và thể dục tay không. Các bài tập chủ yếu là những bài tập vận động theo quy luật cân bằng âm dương đối xứng, liên hoàn, không nhanh, không chậm rất phù hợp với sức khỏe và thể trạng của người cao tuổi.

Các thành viên đều gắn bó mật thiết với CLB nên tự đóng góp để trang bị đồng phục, mua sắm dụng cụ thể dục - thể thao. CLB đã thu hút được nhiều người cao tuổi tham gia luyện tập đều đặn, bởi nó không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn giúp người tập sớm phục hồi các chức năng của cơ thể khi bị tổn thương, đặc biệt là các bệnh như thấp khớp, tim mạch, huyết áp. Điển hình như cụ Nguyễn Thi Hoa, bị thấp khớp thường xuyên phải đi viện điều trị, lúc nào trong túi áo cũng phải có thuốc đề phòng. Nhờ luyện tập dưỡng sinh đều đặn mà nay cụ đã khỏe mạnh, ăn ngon, ngủ tốt, không phải sống phụ thuộc vào thuốc như trước. Hay cụ Phạm Thị Hiền trước đây bị huyết áp cao, lúc nào cũng đau đầu, đi lại không vững nay nhờ chăm chỉ luyện tập mà bệnh đã giảm, tinh thần thoải mái và khỏe mạnh hơn. Còn rất nhiều trường hợp nhờ thường xuyên luyện tập dưỡng sinh mà các triệu chứng, bệnh của người cao tuổi giảm dần hoặc hết hẳn. Tham gia phong trào luyện tập còn đem lại cho người già niềm vui, sống lạc quan, yêu đời. Hội viên CLB còn tích cực tham gia phong trào văn hóa - văn nghệ ở địa bàn, từ đó hạn chế nỗi cô đơn của người già, nhất là những cụ neo đơn.

Với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, hội viên CLB luôn đoàn kết và hoạt động ngày càng hiệu quả, thiết thực, thu hút không chỉ hội viên người cao tuổi mà các bà, các cô tuổi trung niên cũng nhiệt tình tham gia. Bởi đây thực sự là sân chơi thể thao bổ ích và tốt cho sức khỏe.

Phong trào luyện tập dưỡng sinh của Hội Người cao tuổi thôn Hồng Thái đã trở thành điểm sáng trong phong trào luyện tập thể dục - thể thao theo tấm gương Bác.

Hội viên CLB thể dục dưỡng sinh thôn Hồng Thái  duy trì luyện tập 

Đỗ Thị May

Tin liên quan